Saturday, 30/05/2020 - 21:37|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của Trường Mầm non Hoàng Nông

TRƯỜNG MẦM NON HOÀNG NÔNG THỰC HIỆN TỐT CHUYÊN ĐỀ "XÂY DỰNG TRƯỜNG MẦM NON LẤY TRẺ LÀM TRUNG TÂM" GIAI ĐOẠN 2016 - 2020

      Giáo dục lấy trẻ làm trung tâm và ứng dụng các phương pháp dạy học tích cực là cách tiếp cận tốt nhất để giáo dục trẻ. Hiểu được tầm quan trọng của phương pháp giáo dục lấy trẻ làm trung tâm, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thái Nguyên, Phòng Giáo dục và Đào tạo Đại Từ đã phát động, chỉ đạo các trường mầm non trên địa bàn huyện Đại Từ thực hiện chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” giai đoạn 2016 - 2020. Trong 5 năm qua, cán bộ giáo viên nhân viên trường mầm non Hoàng Nông đã tích cực thi đua thực hiện tốt chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” tại trường.

      Được sự quan tâm chỉ đạo của Phòng Giáo dục và Đào tạo Đại Từ. Đặc biệt sự hướng dẫn của tổ mầm non trong công tác bồi dưỡng tập huấn chuyên môn về giáo dục lấy trẻ làm trung tâm nên việc thực hiện chuyên đề tại trường mầm non Hoàng Nông có nhiều thuận lợi như: Giáo viên được trang bị tương đối đầy đủ về bồi dưỡng kiến thức, các tài liệu học tập, tìm hiểu về chuyên đề; cơ sở vật chất đảm bảo phục vụ cho hoạt động chăm sóc và giáo dục trẻ... Mặc dù còn một số khó khăn nhất định như: diện tích khuôn viên trường hạn chế, số lượng học sinh đông so với định biên… nhưng cán bộ, giáo viên trường mầm non Hoàng Nông đã thực hiện hiệu quả chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” với kết quả đạt được như sau:

      Nhà trường đã xây dựng một môi trường giáo dục đảm bảo mọi điều kiện tốt nhất cho công tác chăm sóc giáo dục trẻ theo quan điểm lấy trẻ làm trung tâm. Về môi trường vất chất đã có nhiều đổi mới vượt trội. Nhà trường đã tham mưu các cấp xây dựng dãy phòng học 2 tầng khang trang sạch sẽ, đảm bảo các điều kiện chăm sóc giáo dục trẻ theo quy định. Các khu vực khuôn viên ngoài trời được bố trí thành khu vườn của bé, khu nhà phát triển vận động, khu chợ quê, khu vườn cổ tích tạo điều kiện cho trẻ có nhiều cơ hội tham gia các hoạt động ngoài trời. Đồ dùng, đồ chơi, trang thiết bị học tập của trẻ được trang bị đầy đủ thiết yếu, và một phần được các cô sáng tạo từ những nguyên vật liệu thiên nhiên, nguyên vật liệu sưu tầm, vận động tạo cho trẻ một thế giới đồ chơi đa dạng, phong phú và gần gũi. Đồng thời, toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường đều đoàn kết, vui vẻ, thực hiện tốt văn hóa giao tiếp ứng xử, tạo nên một môi trường sinh hoạt học tập thân thiện, vui vẻ cho các bé khi đến trường.

Phòng học khang trang sạch sẽ, đầy đủ đồ dùng đồ chơi thiết yếu cho các hoạt động của trẻ

 

Các lớp hăng hái thi đua làm đồ dùng đồ chơi cho trẻ từ nguyên vật liệu sưu tầm

 Các góc hoạt động trong lớp và ngoài trời đều được các cô quan tâm bố trí hài hòa, phù hợp với trẻ và mang tính "mở" kích thích sự tập trung chú ý, tư duy và cảm xúc tích cực của trẻ, thúc đẩy trẻ tham gia hiệu quả vào các hoạt động chơi và trải nghiệm đa dạng.

Khu chợ quê là nơi cho các bé trải nghiệm những trò chơi dân gian, học tập những kĩ năng gần gũi

     Nắm vững các tiêu chí của chuyên đề, các cô giáo đã có sự thay đổi rõ rệt trong xây dựng kế hoạch giáo dục và tổ chức các hoạt động. Thay vì giáo dục theo phương pháp cũ đa phần cô truyền thụ một chiều, nay các cô đều đã xây dựng kế hoạch và tổ chức hoạt động theo phương pháp dạy học tích cực, lấy trẻ làm trung tâm. Trong đó, các cô là người tạo cơ hội cho trẻ được thực hành, khám phá, trải nghiệm và lĩnh hội những tri thức, kĩ năng từ hoạt động bằng nhiều cách khác nhau. Việc xây dựng kế hoạch giáo dục đúng hướng, và tổ chức hoạt động theo quan điểm lấy trẻ làm trung tâm đã định hướng tốt cho qua trình chăm sóc, giáo dục trẻ đạt hiệu quả cao.

 

Các hoạt động được lập kế hoạch và tổ chức theo phương pháp dạy học tích cực

 

        Bám sát hướng dẫn thực hiện chương trình giáo dục mầm non, dựa trên sự phát triển của trẻ theo từng độ tuổi các cô đã đưa ra các mục tiêu giáo dục và sự đánh giá sự phát triển của trẻ theo từng ngày, từng chủ đề, giai đoạn và cuối độ tuổi phù hợp, hiệu quả, làm tiền đề cho việc lập kế hoạch giáo dục trẻ trong những năm tiếp theo.

      Đạt được những kết quả đó, có sự quan tâm ủng hộ tích cực từ các ban ngành, các tổ chức tại địa phương và các bậc phụ huynh. Nhà trường luôn chú trọng công tác tuyên truyền, phối hợp, tạo sự thống nhất giữa gia đình nhà trường và xã hội cùng quan tâm xây dựng môi trường chăm sóc giáo dục tạo điều kiện tốt nhất cho sự phát triển toàn diện của trẻ.

Nhà phát triển vận động được hội cha mẹ học sinh nhà trường tài trợ khang trang, sạch sẽ

  

Hoạt động lễ hội của các bé luôn có sự quan tâm, ủng hộ từ các ban ngành địa phương và phụ huynh

  Với sự đoàn kết, nỗ lực không ngừng, trường mầm non Hoàng Nông đã đạt được những thành tựu đáng ghi nhận như: Nhà trường được khen thưởng là tập thể lao động xuất sắc 5 năm liên tục; 2 năm nhận bằng khen của chủ tịch ủy ban nhan dân tỉnh; 1 năm nhận bằng khen bộ trưởng bộ giáo dục đào tạo; Các cô giáo và trẻ trong trường tham dự các phong trào, hội thi do Phòng giáo dục huyện tổ chức đều đạt kết quả cao. Cuối năm 2019, nhà trường đã được công nhận đạt kiểm định chất lượng cấp độ III và công nhận lại đạt Trường chuẩn quốc gia mức độ II.

Đ/c Đồng Thị Tiến - hiệu trưởng nhà trường nhận cờ thi đua giải nhất toàn đoàn, hội thi giáo viên dạy giỏi chủ đề "Cô giáo như mẹ hiền" cấp học mầm non,năm học 2017 - 2018

 

      Có thể thấy, trường mầm non Hoàng Nông đã thực hiện sáng tạo và hiệu quả chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” giai đoạn 2016 – 2020. Trong những năm học tới tập thể cán bộ giáo viên nhà trường sẽ không ngừng tích lũy kinh nghiệm, khắc phục khó khăn và phát huy hơn nữa những ưu điểm của mình để đồng tâm xây dựng trường mầm non Hoàng Nông ngày càng phát triển vững mạnh.

 

 

Bài tin liên quan
Chính phủ điện tử
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 274
Hôm qua : 348
Tháng 05 : 12.423
Năm 2020 : 47.966