Tuesday, 29/11/2022 - 11:02|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của Trường Mầm non Hoàng Nông

ÁP DỤNG SÁNG KIẾN MỘT SỐ BIỆN PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ CHƠI, HOẠT ĐỘNG Ở CÁC GÓC CHO TRẺ LỚP 3 TUỔI A, TRƯỜNG MẦM NON HOÀNG NÔNG

Nhằm nâng cao hiệu quả chơi, hoạt động ở các góc cho trẻ, năm học 2021-2022, cô giáo Trần Thị Dịu đã áp dụng sáng kiến: Một số biện pháp nâng cao hiệu quả chơi, hoạt động ở các góc cho trẻ lớp 3 tuổi A, trường mầm non Hoàng Nông và đã đạt được kết quả tích cực.

Với mong muốn trẻ lớp mình được vui chơi ở các góc một cách đầy đủ, thường xuyên, tích cực, linh hoạt và sáng tạo để phát huy được vai trò của chơi, hoạt động ở các góc. Từ đó trẻ phát triển toàn diện các lĩnh vực ngôn ngữ, thẩm mỹ, thế chất, nhận thức và tình cảm xã hội. Đồng thời, bản thân giáo viên cũng tìm ra các phương pháp để cải thiện thực trạng, nâng cao chất lượng tổ chức chơi, hoạt động ở góc cho trẻ. Năm học 2021 - 2022, Cô giáo Trần Thị Dịu đã áp dụng các phương pháp giáo dục lấy trẻ làm trung tâm một cách linh hoạt hiệu quả vào chơi, hoạt động ở các góc tại lớp 3 tuổi A. Sáng kiến có các biện pháp như sau:

1. Trang trí lớp, tạo môi trường trong các góc phù hợp với quan điểm giáo dục lấy trẻ làm trung tâm

 2. Lập kế hoạch tổ chức hoạt động chơi góc, xây dựng nề nếp thói quen, các quy tắc trong góc chơi và quản lý số trẻ trong góc chơi

 3. Sáng tạo trong việc thỏa thuận hướng trẻ tới vai chơi trong các góc, kích thích trẻ suy nghĩ và mở rộng nội dung chơi của trẻ nhằm tạo hứng thú

4. Tạo cơ hội cho trẻ được hoạt động học bằng chơi trong các góc thông qua việc tác động trẻ với đồ chơi và các góc chơi với nhau

5. Phối kết hợp với gia đình trẻ trong việc sử dụng các phương pháp nâng cao hiệu quả hoạt động chơi góc

* Kết quả đạt được sau khi áp dụng sáng kiến như sau:

+ Đối với trẻ:

 - Trẻ thích thú, tích cực tham gia vào các hoạt động chơi góc.

- Trẻ nhập vai, thể hiện vai chơi mình chọn tốt hơn                  

- Trẻ sắp xếp đồ chơi hợp lý, sử dụng đồ chơi trong các góc chơi phù hợp với vai chơi của mình.

- Trẻ được giao lưu với các nhóm chơi qua đó cung cấp thêm từ mới cho trẻ, phát triển ngôn ngữ mạch lạc, phong phú

- Hình thành ở trẻ các nề nếp, thói quen, kỹ năng hoàn chỉnh khi chơi, thiết lập các quy tắc và thực hiện tốt các quy tắc trong khi chơi ở các góc.

- Trẻ khai thác được tác dụng của các loại đồ chơi trong các góc để thể hiện vai chơi sáng tạo.

- Trẻ biết thể hiện tình cảm với các đồ chơi tự tạo và bảo vệ đồ chơi, cùng cô trải nghiệm làm một số đồ chơi đơn giản.

* Đối với giáo viên:

- Các cô giáo được trải nghiệm, áp dụng các phương pháp phù hợp để tổ chức các hoạt động chơi góc cho trẻ khối mình đạt hiệu quả, phù hợp với quan điểm giáo dục lấy trẻ làm trung tâm

- Bản thân giáo viên cũng nâng cao được kỹ năng làm đồ dùng đồ chơi, lựa chọn đồ dùng đồ chơi phù hợp với từng chủ đề trong năm học

* Đối với phụ huynh:

- Hầu hết các bậc phụ huynh đều tích cực hưởng ứng sưu tầm các nguyên vật liệu cho lớp, cùng cô giáo làm đồ dùng đồ chơi phục vụ cho con mình. Quan tâm động viên các cô giáo hoàn thành tốt nhiệm vụ.

- Phụ huynh đã phối hợp tốt trong việc liên lạc trên nhóm zalo lớp để cùng giáo viên hướng dẫn trẻ chơi khi nghỉ dịch ở nhà

* Một số hình ảnh áp dụng sáng kiến:

- Hình ảnh một số đồ dùng đồ chơi cô tự làm cho trẻ chơi, hoạt động ở các góc tại lớp 3TA

- Cô Trần Thị Dịu hướng dẫn trẻ chơi, hoạt động ở các góc trong các chủ đề của năm học:

Bài tin liên quan
Chính phủ điện tử
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 211
Hôm qua : 868
Tháng 11 : 22.158
Năm 2022 : 114.995