Thursday, 28/10/2021 - 06:44|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của Trường Mầm non Hoàng Nông

ÁP DỤNG MỘT SỐ BIỆN PHÁP GIÚP TRẺ 24 - 36 THÁNG THÍCH ĐẾN LỚP HỌC TẠI LỚP 2 TUỔI B TRƯỜNG MẦM NON HOÀNG NÔNG

       Năm học 2020 - 2021, Cô giáo Nguyễn Thị Kiều, giáo viên chủ nhiệm lớp 2 tuổi B đã áp dụng một số biện pháp giúp trẻ 24 – 26 tháng tuổi thích đến lớp học tại lớp 2 tuổi B, trường mầm non Hoàng Nông. Qua đó, trẻ ngoan, nề nếp, quý cô, quý bạn, tăng cường cảm xúc tích cực của cô và trẻ khi đến trường.

Việc giúp trẻ 24 – 36 tháng tuổi thích đến lớp học là việc rất quan trọng trong việc chăm sóc và giáo dục lứa tuổi nhà trẻ. Trẻ nhà trẻ,việc đến lớp là lần đầu tiên trẻ phải xa vòng tay của bố, mẹ, gia đình đến với môi trường mới, mọi thứ đối với trẻ lúc này còn lạ lẫm, còn bỡ ngỡ, chưa có nề nếp trong mọi hoạt động, trẻ còn nhút nhát, sợ sệt, không muốn đến lớp học. Nhằm giúp trẻ có thói quen hàng ngày, thích đi đến lớp, đưa trẻ vào nề nếp một cách tự nhiên, thoải mái, hứng thú và không gò bó. Trẻ thích đi học, yêu cô, mến bạn, yên tâm, vui vẻ khi đến lớp và khi ra về, Cô giáo Nguyễn Thị Kiều, giáo viên chủ nhiệm lớp 2 tuổi B trường mầm non Hoàng Nông đã áp dụng một số biện pháp giúp trẻ 24 – 26 tháng tuổi thích đến lớp học tại lớp 2 tuổi B với các biện pháp như sau:

         - Tích cực quan tâm tới tâm lý hàng ngày của trẻ và tạo niềm tin cho trẻ và phụ huynh.

- Tích cực làm nhiều đồ dùng đồ chơi tự tạo hấp dẫn cho trẻ chơi,  thu hút sự chú ý, hứng thú của trẻ khi đến lớp.

- Linh hoạt trong việc tập thói quen nề nếp cho trẻ ở mọi lúc, mọi nơi.

- Tạo sự gần gũi, thân mật với trẻ và đặt lòng yêu mến quý trẻ lên hàng đầu.

- Thực hiện tốt công tác tuyên truyền tới phụ huynh, để phối hợp trong việc giúp trẻ 24 -36 tháng tuổi thích đến lớp học.

        * Kết quả đạt được

          + Đối với giáo viên:

- Hiểu biết thêm về tâm lý của từng trẻ, các phương pháp giúp trẻ thích đến lớp học

- Có kỹ năng làm đồ dùng đồ chơi tự tạo sáng tạo, phù hợp, thu hút sự hứng thú của trẻ.

- Nâng cao năng lực chuyên môn, kinh nghiệm, tác phong sư phạm tốt hơn, linh hoạt hơn trong công tác giảng dạy, cũng như trong việc chăm sóc giáo dục trẻ hàng ngày.

 - Tạo ra những cơ hội tốt nhất cho trẻ thực hiện được sự sáng tạo của mình trong quá trình chơi.

         - Phối kết hợp cùng với nhà các đoàn thể nhà trường, phụ huynh, đồng nghiệp, để xây dựng môi trường giáo dục thân thiện, học sinh tích cực.

+ Đối với phụ huynh

- Phụ huynh nhận thức được việc tạo tâm thế trước cho trẻ đến trường, đến lớp là rất quan trọng với trẻ 24 – 36 tháng. Biết phối kết hợp cùng với cô giáo trong việc chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ hàng ngày, để giúp trẻ phát triển một cách toàn diện về mọi mặt.

- Phụ huynh luôn nhiệt tình tham gia các phong trào mà nhà trường phát động.

+ Đối với trẻ:

- Trẻ mạnh dạn tự tin, vui tươi, phấn khởi trước khi đến lớp, trẻ tự tin hơn trong giao tiếp với cô và các bạn, thích thú đến lớp học hơn. Trẻ thích đến lớp trẻ đạt chiếm tỷ lệ 95%, trẻ chưa đạt chiếm tỷ lệ 5%; Trẻ mạnh dạn tự tin trẻ đạt chiếm tỷ lệ 90%, trẻ chưa đạt chiếm tỷ lệ 10%; Trẻ húng thú tham gia vào các hoạt động hàng ngày trẻ đạt chiếm tỷ lệ 95%, trẻ chưa đạt chiếm tỷ lệ 5%.

- Trẻ biết thể hiện tình cảm của nình với cô và các bạn cùng lớp, vui vẻ trong khi chơi, đoàn kết với bạn, có thái độ tự giác.

- Trẻ biết chia sẻ đồ dùng, đồ chơi với bạn, hòa đồng với các bạn trong quá trình chơi.

- Trẻ tập chung chú ý và ghi nhớ tốt hơn, biết bày tỏ nhu cầu mong muốn của bản thân bằng lời nói rõ ràng.

- Trẻ khắc sâu hơn về thói quen nề nếp của trẻ được mở rộng thêm phong phú hơn, trẻ hoạt động theo hướng tích cực hơn, đặc biệt là số lượng trẻ nhút nhát đã giảm rất nhiều so với đầu năm.

* Một số hình ảnh áp dụng biện pháp giúp trẻ 24 – 36 tháng tuổi thích đến lớp học tại lớp 2 tuổi B trường Mầm non Hoàng Nông.

Hình ảnh cô giáo đón trẻ và trao đổi với phụ huynh về tình hình của trẻ

Một số đồ dùng đồ chơi tự tạo của cô và trẻ lớp 2TB

Trẻ tự giác trong giờ ăn

Trẻ tự giác trong giờ ngủ

Cô gần gũi, thân thiện hướng dẫn trẻ trong các hoạt động hàng ngày

Cô trao đổi, tuyên truyền với phụ huynh về công tác chăm sóc, giáo dục trẻ

Bài tin liên quan
Chính phủ điện tử
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 56
Hôm qua : 779
Tháng 10 : 12.538
Năm 2021 : 71.493